MGC เทรดวันแรก 8.45 บาท พุ่งขึ้น 6.29% จากราคา IPO 7.95 บาท

บมจ. มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ผู้นำการจัดจำหน่ายและให้บริการด้านยานยนต์ครบวงจร ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯวันแรก ราคาเปิดอยู่ที่ 8.45 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท เหนือจอง 6.29% จากราคาไอพีโอ 7.95 บาท

ดร.สัณหวุฒิ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เเผยว่า กลุ่มบริษัทฯ ได้นำหุ้น MGC เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นวันแรกในกลุ่ม สินค้าอุตสาหกรรม / ยานยนต์ หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก จำนวน 280 ล้านหุ้น ที่ราคาหุ้นละ 7.95 บาท นับเป็นก้าวสำคัญที่จะผลักดันระบบนิเวศทางธุรกิจของกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ปฯ MGC-ASIA ให้เติบโตไปอีกขั้น จากความแข็งแกร่งด้านเงินทุนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตใน อนาคต 

โดยกลุ่มบริษัทฯ ได้วางแผนการขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ ให้ครอบคลุมทุกวงจรการใช้บริการของลูกค้าผ่านการขยายฐาน สินค้าและบริการ โดยการดำเนินธุรกิจของบริษัทภายในกลุ่มและความร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อยกระดับการดำเนินธุรกิจ อย่างครบวงจร ภายใต้ MGC-ASIA Ecosystem ที่แข็งแกร่ง มีผลิตภัณฑ์และบริการที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า มีธุรกิจสนับสนุนอื่นๆ ที่ช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของกลุ่มบริษัทฯ จากการเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการรายใหญ่ของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย และ เป็นผู้นำธุรกิจการให้บริการหลังการขายและบริการซ่อมบำรุงรถยนต์อิสระที่มีคุณภาพสูง ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย ได้รับความ ไว้วางใจจากลูกค้า ซึ่งช่วยสนับสนุนให้ MGC สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ตามเป้าหมาย

นางสาวเจิดนภางค์ ธรรมชวนวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงินและบัญชีกลุ่มบริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) เผยว่า กลุ่มบริษัทฯ มีผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคง โดยสะท้อนจากผลประกอบการใน ปี 2563 2564 และ 2565 กลุ่มบริษัทฯ มีรายได้รวม 20,275.3 ล้านบาท 21,350.3 ล้านบาท และ 23,076.2 ล้านบาท ตามลำดับ เพิ่มขึ้น เฉลี่ย 6.7% ต่อปี เนื่องจากเศรษฐกิจที่ทยอยฟื้นตัวจากวิกฤตโควิด-19 ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีกำไรสุทธิปี 2563 2564 และ 2565 อยู่ที่ 188.8 ล้านบาท 295.5 ล้านบาท และ 595.6 ล้านบาท ตามลำดับ โดยกำไรสุทธิปี 2565 ของกลุ่มบริษัทฯ เติบโตก้าว กระโดด 101.6% จากปีก่อนหน้า จากการเพิ่มของรายได้จากการขายและบริการ การเพิ่มของอัตรากำไรขั้นต้น ขณะที่สัดส่วนต้นทุน การจัดจำหน่ายและค่าใช้จ่าย ในการบริหารต่อรายได้รวมเพิ่มขึ้นเล็กน้อย ตอกย้ำถึงความสามารถในการบริหารต้นทุนและค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ มิลเลนเนียม กรุ๊ป MGC-ASIA มีวัตถุประสงค์การระดมทุน เพื่อนำไปลงทุนในบริษัท อัลฟา เอกซ์ จำกัด บริษัท มาสเตอร์ มอเตอร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัด รวมถึงชำระเงินกู้จากสถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของกลุ่ม บริษัทฯ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจ และรองรับการเติบโตในอนาคต การเสนอขายหุ้น IPO ของ MGC ที่ผ่านมาได้รับการตอบ รับอย่างคึกคักจากทั้งนักลงทุนสถาบันชั้นนำและนักลงทุนรายย่อย โดยมีมูลค่าเสนอขายรวม 2,226 ล้านบาท ซึ่งการเข้าจดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน เพื่อนำไปใช้ขยายระบบนิเวศทางธุรกิจ เพิ่มสินค้าและบริการที่หลากหลาย สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม อีกทั้งยังมุ่งขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจ ที่มีศักยภาพการเติบโตสูงในอนาคต จึงมั่นใจว่า MGC มีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ Lifestyle Mobility Ecosystem และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุน รวมถึงเติบโตได้อย่างยั่งยืน

#MGCAsia #มิลเลนเนียม #สินค้ายานยนต์ #StockReview  #SET #ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย #ข่าวหุ้น